วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

thaitanium ไทเทเนียม ประวัติของไทเทเนียม

ประวัติวงไทเทเนียม

ถ้าย้อนไทยเทเนียมกลับไปเมื่อตอนเป็นนักร้องใหม่ๆ เราก็คงไม่ต่างจากพวกเขา เพราะเราผ่านการอยู่ค่ายเพลงต่างๆมาเหมือนกัน ซึ่งมันมีขั้นตอนการทำงานที่ตีกรอบไว้ ไม่ให้เป็นตัวเราเองทั้งหมด เหมือนกันเก็บเกี่ยวประสบการณ์พอถึงจุดหนึ่ง แล้ววเราก็คิดแล้วว่า เราต้องลองล้มลุกคลุกคลานเพื่อจับทางของเราเอง คือไม่ต้องกลัวว่าจะไปเสียเงินตรงนั้นไป ลองทำในสิ่งที่เองอยากทำจริงๆ เราก็สรุปไม่ได้ว่า ทุกคนต้องทำอย่างเรา เพราะแต่ละคนก็มี background แตกต่างกัน บางคนอาจต้องใช้เงินเพื่อสิ่งจำเป็น แต่สำหรับพวกเรา ถ้างานมันไม่ใช่จริงๆ เราก็ไม่อยากฝืน สู้ดิ้นออกมาหาอะไรที่ใช่ดีกว่า เราจะไม่เอาเรื่องเงินมาเป็นตัว control ก็เลยอดกันหัวโต (555) พูดจริงๆนะ ตอนอยู่อเมริกาเรากินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปบ่อยมาก อดมื้อกินมื้อ แต่เราไม่ขอเงินพ่อแม่ คงเพราะรู้สึกว่าเราโตแล้ว ละอายใจถ้าต้องขอ เพราะเราเลือกเส้นทางนี้เอง เด็กที่โตอยู่ต่างประเทศจะมีความรับผิดชอบมากกว่าเด็กในเมืองไทย เขาจะเริ่มทำงานพิเศษกันตั้งแต่อายุ 15 หาเงินใช้กันเอง เดย์กะเวย์ยังไปทำงานพิเศษล้างจานเลย แต่ขันไม่ทำเพราะต้องทำเพลงให้เสร็จ

ขันและเดย์ถือสัญชาติไทยโดยกำเนิด ขันเกิดที่กรุงเทพฯ เดย์เกิดที่เชียงใหม่ ในขณะที่สมาชิกคนที่สามผู้มีอายุน้อยที่สุดในกลุ่ม คือเวย์ เกิดและโตในตัวเมืองนิวยอร์กส่วนผสมจากถิ่นกำเนิดอันแตกต่างนี้สามารถเห็นได้ในงานเพลงที่ผ่านๆมา ขันและเดย์รู้จักและสนิทกันในขณะที่ไปศึกษาต่อ ทั้งสองมีใจรักดนตรีเหมือนกัน พวกเขาค้นพบตัวเองและมุ่งมั่นตามฝันที่จะเป็นนักดนตรีอาชีพ โชคชะตาได้พาทั้งสองมาเป็นคู่หู DJ/MC ซึ่งจัดรายการให้กับงานปาร์ตี้สังสรรค์ทั้งหลาย (Jump-Off House Party) ในย่าน Hip-Hop ที่ซานฟรานซิสโก หลังจากเรียนจบขันมีแรงดลใจให้กลับมายังถิ่นกำเนิดเพื่อเผยแพร่ความสวยงามและพลังในดนตรี Hip-Hop ที่เขารักให้เพื่อนชาวไทยได้เห็น ในฐานะศิลปินผู้ประสบความสำเร็จกับหลายๆอัลบั้มที่ได้ออกสู่สาธารณชนนี้เอง ขันได้ทำความรู้จักกับศิลปินดาวรุ่งหนุ่มผู้กำลังสร้างชื่อในวงการเพลงไทยอย่างเวย์ หลังจากนั้นไม่นานพวกเขาที่เป็นเสมือนพี่น้องก็ได้กลับไปหยั่งรากฐานใน New York ถิ่นกำเนิดแห่งเพลงแรพอันเป็นที่รัก ดังนั้นในปี 2000 ที่ New York นี้เอง ไทยเทเนียมจึงได้ถือกำเนิดขึ้น 2 อัลบั้มแรกของพวกเขาคือ “AA” และ “Thai Riders” 2 อัลบั้มถัดมาคือ “P77” และ “R.A.S.” นอกจากงานอัลบั้มของวง สมาชิกแต่ละคนของไทเทเนียมก็มีงานอิสระทำอีกหลายอย่างแตกต่างกันไป อันได้แก่ งานแสดง งานเดินแบบ งานหนังสือ และงานภาพยนตร์ นอกจากนั้นพวกเขายังร่วมงานกับศิลปินมากมายอาทิ JROC, Djaybuddah, Big Caribou เป็นต้น GMM Grammy ในนาม “สนามหลวง” ค่ายแนวหน้าแห่งวงการบันเทิงไทยได้จับมือร่วมงานกับไทยเทเนียม และ Thaitanium Ent. Inc ในผลงานชุดล่าสุด คือ Thailand's Most Wanted ไทยเทเนี่ยมได้ร่วมร้องกับนักร้องสาว ทาทา ยังในเพลง "Dangerous" ในปี 2005 และไทยเทเนี่ยมยังได้ร่วมแสดงเพลง "No Worries (Remix)/ทะลึ่ง" ร่วมกับไซมอน เว็บบ์ ในงานเอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดสที่จัดที่กรุงเทพในเดือนพฤษภาคม ปี 2006 อีกด้วย

0 ความคิดเห็น: